Du lịch Nghệ An

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2018

Say đắm trước vẻ đẹp của đảo chè Thanh Chương

{[['']]}



Mảnh đất Thanh Chương chen mình giữa biên giới Việt - Lào từ lâu nổi danh bằng đặc sản gà đồi, nay lại càng nức tiếng với những đảo chè Thanh Chương xanh mướt giữa làn nước trong veo. 

Đảo chè Thanh Chương

Toàn cảnh đảo chè Thanh Chương xanh mướt


Chuyện kể rằng Thanh Chương có một thứ “ma thuật” diệu kì mà ai từng đặt chân đến cũng không muốn về. Đặc sản Thanh Chương đâu chỉ có “ngon cá sông Giăng, ngon khoai La Mạc, ngon măng chợ Chùa" mà còn là chè xanh bạt ngàn nắng gió.  Đặc biệt hơn nữa, cây chè nơi đây được trồng trên những ốc đảo với dòng nước bao phủ xung quanh. Đảo chè nằm trên dọc đường Hồ Chí Minh thuộc xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh gần 50km.
đảo chè Thanh Chương
Vẻ đẹp của đảo chè từ một góc máy khác
Tại xã Thanh An, có khoảng 180 hộ trồng và chăm sóc tổng diện tích 420 ha chè kể cả đồi chè và các đảo chè. Trong đó 80 ha chè được trồng trên các ốc đảo xinh đẹp và bao bọc bởi hệ thống đập nước Cầu Thau.  Phương tiện di chuyển đến các đảo chè là xuồng và thuyền máy với chi phí khoảng 150 nghìn đồng/4 người.
Đảo chè Thanh Chương mang một vẻ đẹp hùng vĩ mà không kém phần quyến rũ, giàu sức sống.  Những đảo chè xanh mướt soi mình xuống dòng nước biếc mang đến cho mảnh đất miền trung đầy nắng và gió này một khung cảnh tươi mát, dễ chịu đến khó tả. Thời điểm đẹp nhất là sáng sớm, sương trắng giăng mờ mờ trên những đảo chè, hạt nước trong veo đọng lại trên lá xanh và Thanh Chương đón ánh nắng mặt trời trong một vẻ đẹp khiến lòng người phải xao xuyến.
đảo chè Thanh Chương
Không khí trong lành giữa đồi chè tươi mát
Du khách đến với đảo chè Thanh Chương không chỉ để tận hưởng không khí trong lành tươi mát mà còn có thể check-in, ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp tại đây trong hành trình du lịch của mình. Thanh Chương còn trở thành background đắt giá cho những bộ phim hay cho những cặp đôi chụp ảnh cưới. Hơn nữa, trên đảo người dân còn tận dụng để bán những đặc sản của Nghệ An mà bạn không thể bỏ qua như nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, bánh đa Đô Lương, cam xã Đoài... Vừa được ảnh xinh lại được thưởng thức những món ăn ngon thì còn chần chờ gì nữa nữa, hãy book lịch tới Thanh Chương ngay thôi nào!
đảo chè Thanh Chương
Hot trend ảnh cưới giữa đồi chè
“Đường vô xứ Nghệ quanh quanh” mà hút hồn du khách với những phong cảnh non nước hữu tình. Đảo chè Thanh Chươngcũng vậy, nó góp phần làm nên vẻ đẹp du lịch của miền đất quê Bác và vẻ đẹp tạo hóa phong phú của đất nước Việt Nam.

 Tới nơi đây không thể không nhắc tới món nhút Thanh Chương. Món ăn dân dã này
đã trở thành “thương hiệu” mà bất cứ du khách nào đến đây cũng muốn được một
 lần thưởng thức.
Nhút là cách gọi quen thuộc của người miền Trung là quả mít muối mặn. Nhút ăn giòn
giòn, mặn của muối, cay xè của ớt, và dậy mùi thơm của mít, thanh ngọt của mía đường…”
quyện” một vị ngon rất đặc biệt

Các món ăn được làm từ Nhút tùy từng mùa mà chế biến khác nhau. Vào mùa đông gió rét, nhút xào thịt ba chỉ nêm ớt, đường ăn với cơm nóng rất ngon, vị chua chua của Nhút, ngọt của đường, cay cay của ớt, sợi nhút sánh lên quyện lấy mỡ của thịt ăn rất ngậy và giòn. Vào mùa hè, nhút có thể làm nộm tai lợn nhắm rượu hay đem nấu canh cá chua, canh lạc ăn bùi bùi, chua chua rất lạ miệng lại có tác dụng thanh nhiệt, tốt cho cơ thể. Hay chỉ đơn giản, Nhút chấm nước mắm tỏi, rau kinh giới ăn cơm canh cũng ngon không kém..
(nguồn: www.dulichvietnam.com.vn/nghe-an/say-dam-truoc-ve-dep-cua-dao-che-thanh-chuong.html)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét