Du lịch Nghệ An

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Một số lưu ý cho du khách

{[['']]}

Cập nhật: 17/11/2011

Một số lưu ý cho du khách khi đi tham quan Nghệ An

Ngày nay, khi người dân đã có những cải thiện nhất định trong đời sống thì nhu cầu đi tham quan du lịch trong và ngoài nước để mở rộng tầm mắt đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu được trong cuộc sống.

1.Thủ tục xuất nhập cảnh:
-Du khách phải có đầy đủ hộ chiếu( hoặc giấy thông hành) và vi sa hợp lệ khi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu. Ngoài những nước được Việt Nam miễn thị thực và những nước miễn thị thực cho Việt Nam, thì du khách xuất hay nhập cảnh đều phải có visa có gia hạn thời gian hợp lệ.
2.Ngân hàng và tiền tệ
-Hiện nay, đồng tiền được thống nhất sử dụng trong cả nước bao gồm các loại tiền giấy, Polime và các loại tiền kim loại. Mệnh giá lớn nhất của tiền Việt Nam là 500.000 đ, nhỏ nhất là 200 đ. Tiền đô la Mỹ( không rách nát hay có vết) được sử dụng phổ biến ở các trung tâm thương mại của các thành phố lớn, đồng Euro cũng đã được sử dụng tại Việt Nam tuy chưa phổ biến bằng đồng đô la. Séc du lịch có thể đổi ra tiền Việt Nam đồng tại các ngân hàng. Thẻ tín dụng đang trở nên thông dụng, máy rút tiền ATM đã được lắp đặt ở nhiều nơi tại các trục đường chính trong thành phố như: đường Quang Trung, Nguyễn thị Minh Khai, Nguyễn Du, Nguyễn Sỹ Sách, Xô Viết Nghệ Tĩnh…
-Hệ thống ngân hàng tại Nghệ An rất phong phú và đa dạng và tập trung chủ yếu ở đường Quang Trung, Nguyễn Sỹ Sách,Nguyễn Du, Xô Viết Nghệ Tĩnh….
3.Điện thoại, internet và thư điện tử
Điện thoại:
-Mã quốc tế của Việt Nam là 84.
-Mã vùng của Nghệ An là 38.
Từ nước ngoài:
+Nếu muốn gọi đến một số điện thoại tại Việt Nam,du khách thực hiện thao tác sau:
Mã quốc tế(0084) + Mã vùng + Số điện thoại bàn cần gọi.
Mã quốc tế(0084) + Mã vùng + Số di động cần gọi( chú ý bỏ số 0 đầu tiên).
+Nếu muốn gọi đến một số điện thoại tại Nghệ An, du khách thực hiện thao tác sau:
Mã quốc tế(0084) + Mã vùng( 38) + Số điện thoại bàn cần gọi.
Mã quốc tế(0084) + Mã vùng( 38) + Số di động cần gọi( chú ý bỏ số 0 đầu tiên).
Từ trong nước:
 +Nếu muốn gọi điện thoại ra nước ngoài, du khách thực hiện các thao tác sau:
Mã quốc tế+ mã vùng + số điện thoại
Thư điện tử và internet : được sử dụng rộng rãi ở thành phố và các huyện. Trước khi bắt đầu chuyến đi, du khách có thể vào trang thông tin điện tử của Tổng cục du lịch Việt Nam hoặc trang web của trung tâm xúc tiến du lịch Nghệ An và các trang web khác của nghệ An để xem các thông tin cần thiết. Đây là những trang web du lịch có nhiều thông tin rất bổ ích cho du khách khi đi du lịch miền Trung Việt Nam.
Mạng điện thoại di động ở Nghệ An đã phát triển, liên lạc điện thoại trong phạm vi trong nước và quốc tế đều rất tiện lợi với nhiều hình thức thuê bao hàng tháng hoặc thẻ điện thoại với giá cả rất hợp lý.
4. Khí hậu, mùa du lịch và trang phục:
- Ở miền Trung, thời tiết tương đối khắc nghiệt hơn so với miền bắc và miền nam. Mùa đông lạnh, mùa hè nóng và có gió phơn Tây Nam(hay còn gọi là gió lào). Gió phơn Tây Nam khi thổi từ Lào sang, bị dãy Trường Sơn hùng vĩ chắn lại nên đổ hết mưa bên sườn núi hứng gió và trở nên khô hanh khi vào Việt Nam, do đó miền trung mùa hè thường nắng nóng và hanh khô hơn những vùng khác.Nhưng miền trung cũng là vùng được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi biển tuyệt đẹp như biển Sầm Sơn( Thanh Hóa), Cửa Lò ( Nghệ An), Vịnh Lăng Cô (Thừa thiên Huế), Quy Nhơn (Quy Nhơn), Vịnh Nha trang (Khánh Hòa)… nên rất thích hợp với loại hình du lịch biển.
-Mùa du lịch thường chia làm 2 mùa, thời gian từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau thích hợp cho tham quan du lịch  lễ hội vì lễ hội ở Việt Nam nói chung và ở Nghệ An nói riêng đến 70% được tổ chức vào mùa xuân. Nếu đến VN vào dịp Tết cổ truyền, du khách sẽ được tận hưởng không khí Tết và chiêm ngưỡng các chợ hoa ngày Tết. Du lịch vào thời điểm này du khách phải chuẩn bị áo ấm, mũ, khăn quàng cổ vì thời tiết khá lạnh. Thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 rất thuận tiện cho loại hình du lịch tắm biển hoặc leo núi, mạo hiểm hay du lịch sinh thái.
3. Thời gian:
-Giờ Việt Nam: GMT + 7
-Giờ làm việc: Tất cả các cơ quan Nhà nước đều làm việc 8 tiếng một ngày. Bắt đầu từ 7h sáng đến 17h chiều, nghỉ trưa 2 tiếng. Nghỉ thứ 7 và Chủ Nhật. Các ngân hàng thường muộn hơn một chút. Các cửa hàng tư nhân thường mở cửa hàng muộn hơn và cũng nghỉ muộn hơn.
-Trong một năm, cả nước có 8 ngày nghỉ lễ chính thức. Cụ thể:
+ Tết Dương lịch: nghỉ 1 ngày.
+ 30-4: Giải phóng Sài Gòn nghỉ một ngày.
+ 1-5: Ngày Quốc tế lao động nghỉ một ngày.
+ 2-9: Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam nghỉ 1 ngày.
+ tết cổ truyền dân tộc nghỉ 4 ngày. Ngày nghỉ thường bắt đầu vào ngày cuối năm trước và 3 ngày sang năm mới theo lịch âm.
4.Ngôn ngữ:
Tiếng Việt phổ thông là ngôn ngữ chính, dân bản ngữ nói tiếng Nghệ. Sẽ hơi khó nghe với những du khách lần đầu đến Nghệ An, nhưng rồi bạn sẽ bị cuốn hút bởi chất giọng miền Trung nghe hơi nặng nhưng rất ấm áp, ngọt ngào này. Bên cạnh đó, ở thành phố tiếng Anh cũng khá phổ biến, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc cũng được sử dụng tuy không phổ biến bằng tiếng Anh. Đội ngũ hướng dẫn viên  của các công ty lữ hành quốc tế sử dụng thành thạo các thứ tiếng như tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc…
5. Giao thông:
-Mạng lưới giao thông hoàn thiện giúp du khách dễ dàng đến với các điểm du lịch bằng đường hàng không, đường bộ, đường thủy, tàu hỏa.
-Tại Nghệ An mà trung tâm là thành phố Vinh, có một sân bay nội địa, một ga tàu hỏa, một bến xe ô tô nội-ngoại tỉnh.
- Khi đi city tour, du khách có thể sử dụng dịch vụ xe ôm, xích lô hoặc taxi (0383.575757-Taxi Mai Linh,0383.989898- Taxi Vạn Xuân, 0383.699699-Vinaxutaxi).Taxi phục vụ 24/24h.
-Nghệ An có 01sân bay nội địa là sân bay Vinh. Từ đây bạn có thể đến các tỉnh thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ. Lệ phí sân bay đã bao gồm trong giá vé.
7. Một số lưu ý chung:
-Nghệ An sử dụng nguồn điện 220V.
-Hệ thống nước sạch đã được cung cấp đến hầu hết các địa phương trong tỉnh.
-Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ rất đa dạng, phong phú, đẳng cấp từ 1-4 sao, đạt chuẩn quốc tế đến bình dân.Nghệ An hiện có tổng cộng 460 khách sạn, trong đó 03 khách sạn 4 sao, 2 khu Resort và 8 khách sạn 3 sao, 16 khách sạn 2 sao, 8 khách sạn 1 sao, 425 khách sạn và nhà nghỉ đạt tiêu  chuẩn và bình dân.
-Nghệ An có khá nhiều di tích đền chùa, linh thiêng nhất phải kể tới “ Nhất Cờn, nhì Quả, tam Bạch Mã,  tứ Chiêu Trưng”, ngoài ra còn có đền Ông Hoàng Mười, chùa Đại Tuệ....Khi đến tham quan và lễ tại những nơi này, trang phục phải nghiêm túc.
-Cấm sử dụng các chất ma túy, gây nghiện.
-Cấm các hoạt động mua bán mại dâm.
-Không tự ý vào nhà người dân địa phương khi họ chưa cho phép.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét