Du lịch Nghệ An

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Quảng trường Hồ Chí Minh tại thành phố Vinh, Nghệ An

{[['']]}

Công trình tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí Minh được xây dựng vào năm 2000, khánh thành vào 19 tháng 5 năm 2003 đúng dịp kỷ niệm 113 năm ngày sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
Tượng đài Bác Hồ được làm bằng chất liệu đá granít Bình Định cao 18 m, nặng 150 tấn. Tượng được đặt tại Quảng trường mang tên Người rộng gần 11 ha với nhiều hạng mục như: lễ đài, cột cờ, đường diễu hành, sân hành lễ, hệ thống điện chiếu sáng, thảm cỏ, cây xanh, hệ thống đài phun nước tạo cảnh, núi Chung mô phỏng theo núi Chung ở Làng Sen quê của Người.
Từ khi thành lập đến nay, nơi đây không chỉ là một trong những biểu tượng văn hóa của nhân dân Nghệ An, mà còn là địa chỉ quan trọng của du khách trong và ngoài nước ghé thăm trên con đường di sản miền Trung.
Ban Quản lý Công trình được thành lập với nhiệm vụ chính là quản lý, bảo vệ, phát huy các giá trị về văn hóa, chính trị, xã hội của công trình luôn cố gắng phấn đấu để hoàn thành những nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.
Nơi đây trở thành một trong 14 đơn vị trong hệ thống bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước theo quyết định số 508/DSVH-BT ngày 01 tháng 7 năm 2008.     
Quảng trường  mở cửa tất cả các ngày trong tuần.
Địa chỉ:số 26 đường Nguyễn Văn Cừ, Tp Vinh, Nghệ An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét